Yêu cầu lấy lại mật khẩu thành công
Vui lòng kiểm tra email để tạo mật khẩu mới.

Thuốc cảm cúm gây hại cho thai

Bởi shoptretho lúc 22/06/2013 15:24:33 (137 lượt xem)

Trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào trong thai kỳ, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc cảm cúm gây hại cho thai

Hỏi: Mình đang mang thai được 3 tháng rồi nhưng do mình bi cảm cúm nên đã uống thuốc. Vì trên vỏ thuốc có ghi dùng được cho phụ nữ mang thai nên mình đã uống 3 lần rồi. Vậy cho mình hỏi như thế có ảnh hưởng gì đến con trong bụng không? Xin cảm ơn!

huyendiepbao...@gmail.com

Trả lời: Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tư vấn.

Phụ nữ mang thai đặc biệt là 3 tháng đầu luôn được khuyến khích không nên sử dụng bất cứ loại thuốc nào. Tuy nhiên, khi bị bệnh chị em vẫn có thể sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ.

Loại thuốc trị cảm cúm bạn đã sử dụng có ghi rõ trên bao bì là dùng được cho phụ nữ mang thai, vậy bạn có thể yên tâm khi sử dụng vì loại thuốc này sẽ không ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Tuy nhiên, cần lưu ý là bạn không nên lạm dụng quá nhiều thuốc nhé.

Để tăng sức đề kháng cho cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh và giúp bệnh cảm cúm nhanh khỏi, bạn nên ăn thêm tỏi trong chế độ ăn hàng ngày hoặc uống tinh dầu tỏi. Nước cam, các loại vitamin bổ sung và chế độ ăn uống giàu dưỡng chất cũng giúp tăng sức đề kháng cho mẹ bầu.

Cần lưu ý rằng, trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào trong thai kỳ, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

Chúc bạn có thai kỳ khỏe mạnh!

Bác sĩ Lê Lan 

10.000+ Sản phẩm
Tốt nhất cho Mẹ & Bé
Giao hàng miễn phí(*)
Nội thành Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM
Đổi hàng 15 ngày
Hoàn toàn miễn phí